Lọc dầu, lọc nhiên liệu | Fuel filters

Hiển thị 1–24 từ 314 kết quả

Lọc Nhiên liệu là gì ?

Chức năng chính của lọc nhiên liệu bảo vệ loại bỏ những cặn bẩn trước khi nhiên liệu được đẩy đến kim phun hoặc bộ chế hòa khí của động cơ. Bảo vệ kim phun khỏi bị nghẹt và các chi tiết quan trọng khác, ngăn ngừa những tai nạn bất ngờ cho động cơ. Bên cạnh đó góp phần bảo vệ kéo dài tuổi thọ cho hệ thống nhiên liệu của động cơ. Ngoài ra chi phí thay mới lọc nhiên liệu cho động cơ rẻ hơn rất nhiều so với những bộ phận khác trong hệ thống nhiên liệu. Lọc phải được thay thế theo định kỳ theo năm hoặc theo giờ hoạt động tùy theo điều kiện nào đến trước.

Cấu tạo lọc nhiên liệu nói chung, phân loại theo chức năng: Có 2 loại

1. Lọc nhiên liệu thô

Được đặt trong thùng chứa nhiên liệu như một tấm chắn hoặc tấm lưới nhỏ, có tác dụng tương tự như một màng chắn sơ cấp nhầm loại bỏ những tạp chất lớn ngăn chặn không cho chúng đi vào bên trong đường ống nhiên liệu cũng như vào trong bơm nhiên liệu. Nếu màng lọc thô bị tắc do tạp chất bẩn bám vào thì nó cũng có những tác động giống như bị tắc ở lọc nhiên liệu. Vì vậy, nếu như bạn đã từng gặp phải những biểu hiện của hỗn hợp hòa trộn “nghèo” thì phải thay lọc nhiên liệu, nếu không phải do lọc nhiên liệu thì có thể lưới lọc là thủ phạm gây nên, do đó phải làm sạch chúng hoặc phải thay mới, thường là thay mới.

2. Lọc nhiên liệu tinh

Lọc nhiên liệu trên động cơ sử dụng vòi phun thường được đặt giữa thùng nhiên liệu và đường cấp nhiên liệu trên vòi phun. Trên các xe tải nhẹ hoặc các xe Minivan thường đặt phía dưới gầm xe và dọc khung xe. Trong một vài loại xe hiện nay thì bầu lọc nhiên liệu gắn liền với bơm nhiên liệu điện thành một cụm và được đặt ngay trong bình nhiên liệu. Có thể tham khảo thêm trong cuốn sổ tay để biết chính xác vị trí đặt của bơm nhiên liệu trên xe cả bạn.

Đặc biệt lọc nhiên liệu Diesel. 

Các loại động cơ diesel được trang bị lọc nhiên liệu có hệ thống tách nước. Do vậy phải định kỳ xả nước ra khỏi lọc hoặc khi đèn cảnh báo có nước sáng trên bảng táp lô. Hãy mở vít xả nước ở dưới đáy bầu lọc nhiên liệu. Nếu không thấy nước chảy ra hãy mở nút xả e ở bên trên bầu lọc. Hãy tra cứu Hướng dẫn sửa chữa để có thêm thông tin.

Định kỳ thay thế và bảo dưỡng lọc nhiên liệu.

Khuyến cáo của nhà sản xuất xe hơi hiện nay là khoảng 20.000 km hoặc 1 năm thì phải thay lọc nhiên liệu một lần (lọc tinh)  tùy theo điều kiện nào đến trước. Vì lõi lọc làm bằng chất liệu giấy và nằm trong nhiên liệu nên cần được thay thế định kỳ trành lõi lọc phân hủy và gây ra tổn thất nhiều hơn cho kim phun và hệ thống đánh lửa. Và lọc thô (gắn liền bơm nhiên liệu) cần được bảo dưỡng và vệ sinh 40.000 km một lần. Cho dù xe sang hay xe bình dân, sau một thời gian sử dụng đều có hư hại.

Dấu hiệu nhận biết động cơ cần thay lọc nhiên liệu.

  • - Động cơ khó khởi động vào buổi sáng.
  • - Hao nhiên liệu hơn do lượng nhiên liệu được bơm vào quá ít không đặt chuẩn
  • - Khí thải có mùi hôi bất thường.
  • - Khả năng tăng tốc của động cơ bị giảm sút và có dấu hiệu rung.
  • - Về môi trường sẽ tạo ra một lượng khí CO và NOx nhiều hơn bình thường.
  • - Làm giảm tuổi thọ bơm xăng do bơm xăng quá tải lâu ngày.

Đại Lý Phin Lọc tự hào là đơn vị nhập nhẩu chuyên cung cấp lọc liên liệu chính hãng hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại chúng tôi đang là đối tác hàng đầu về lọc nhiên liệu từ các thương hiệu lớn như: Donaldson, Mann, Perkins, Parker, Griffin, Baldwin, Fleetguard...